วันจันทร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2553

เข้าถึงตัวตนผ่านศิลปะ

22 - 24 ตุลาคม 2553, เชียงราย

ศิลปะ เป็นอีกช่องทางเข้าสู่การเปิดสัมผัสทั้ง ๕ ซึ่งเป็นสะพานเชื่อมต่อโลกภายนอกกับโลกภายใน กระบวนการทางศิลปะจะช่วยพัฒนาจิตวิญญาณให้เติบโตไปตามครรลองธรรมชาติ และหล่อหลอมธรรมชาติของจิตให้เป็นหนึ่งเดียวกับสรรพสิ่งรอบตัว สร้างสภาวะความตื่นรู้ในการสืบค้นตัวตนด้านในอย่างรู้เท่าทัน

เรียนรู้โลกของตัวตนต่างๆผ่านมุมมองศิลปะ
หากบางครั้งสีสันในชีวิตจางหายไปพร้อมความเร่งรีบใน กระแสสังคมบริโภค ชวนให้เรามาสัมผัสกิจกรรมผ่านการทำลงไม้ลงมือ โดยมีกระบวนการที่ช่วยถอดสลักความกลัววิชาศิลปะในวัยเด็ก เมื่อท่านหลุดพ้นความกลัวนั้นออกมาได้ โลก สิ่งแวดล้อม วิถีชีวิตและการทำงานของท่านอาจจะแปรเปลี่ยนไป ศิลปะในหลักสูตรนี้ ไม่ได้แยกอย่างเอกเทศจากชีวิตและการงาน

เมื่อท่านเข้าใจศิลปะผ่านการ ลงไม้ลงมือ ศิลปะก็จะไม่ใช่วิชาที่อยู่นอกตัวแต่กลับกลายเป็นวิถีแห่งการดำรงอยู่ในตัว เรา เหมือนกล้าต้นไม้ที่เราหล่อเลี้ยงดูแล ศิลปะอาจงอกงามมาในชีิวิตเรา ศิลปะอาจเยียวยาบาดแผลภายใน สมานร้อยร้าวในความสัมพันธ์ เมื่อศิลปะเข้าไปในการงาน ท่านจะตื่นเช้าด้วยความกระปรี่ประเปร่า กระทำการต่อโลกในฐานะผู้ลงมือกระทำ มิใช่เป็นเพียงผู้เสพ งานกลายเป็นสิ่งสร้างสรรค์ที่ท่านสร้างและตกแต่งให้เป็นไปได้ตามใจปรารถนา

เรียนรู้กระบวนการปรับตัวรับรู้

เครื่องมือทางศิลปะจะช่วยสร้างกระบวนการมองเห็น การใคร่ครวญ และความรื่นรมย์ก่อให้เกิดแรงบันดาลใจแห่งการรับรู้ตัวตนของเราทุกห้วงขณะ

เพื่อเป็นของกำนัลแก่ผู้อื่นและตัวท่านเอง ด้วยเหตุนี้ หลักสูตรนี้จึงมีชื่อว่า “ศิลปะเพื่อการเขียนโลกใบใหม่”

หัวข้อในการอบรม
Chaos Arts, งานปั้น, สื่อสีต่างๆ และ Body Art ผ่านบทเพลง ๕ จังหวะดนตรี, ภาวนาผ่านศิลปะลายเส้น , Colors Meditation, บทกวีแห่งเต๋า

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
โทร 087-1061106 (ญาดา) หรือ yada_san@yahoo.com

ที่มา www.wongnamcha.com (Kwan-meung)
รูปภาพ Penjuree Veeratanabutr

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น